นักออกแบบตกแต่งบิ้วอินภายในและมัณฑนากรมีความแตกต่างกันมาก

หากคุณกำลังคิดที่จะซื้อเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์เสริมใหม่สำหรับห้องนั่งเล่นของคุณ นั่นก็เรื่องหนึ่ง แต่ถ้าคุณกำลังพูดถึงการทุบกำแพงเพื่อขยายห้องทานอาหารของคุณและคุณต้องการเพิ่มห้องน้ำอีกห้องด้วย นั่นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง หนึ่งต้องใช้บริการของมัณฑนากร แต่อีกวิธีหนึ่งคือคุณจะต้องเริ่มสัมภาษณ์นักออกแบบตกแต่งบิ้วอินภายใน หลายคนไม่รู้ว่าอันไหนเป็นอันไหน NS?

มัณฑนากรคือคนที่ช่วยคุณตกแต่งบ้านใหม่ พวกเขาช่วยคุณเลือกผ้าและการตกแต่งและสีที่จะให้รูปลักษณ์ที่คุณต้องการสำหรับห้องที่มีอยู่ของคุณเช่นเดียวกับที่เป็นอยู่ พวกเขาจะแนะนำการจัดเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ และช่วยคุณเลือกอุปกรณ์เสริมหรืองานศิลปะใหม่ๆ แต่พวกเขาจะไม่เปลี่ยนขนาดของห้องของคุณ แม้ว่ามันอาจจะทำให้ห้องดูใหญ่ขึ้นได้ หรืออาจจะเพิ่มพื้นที่ให้คุณได้จริง ๆ ด้วยการจัดเฟอร์นิเจอร์ในลักษณะที่ต่างไปจากเดิม

นักออกแบบตกแต่งบิ้วอินภายในมักจะถูกนำเข้ามาในขณะที่กำลังออกแบบบ้านหรือสำนักงาน ก่อนที่จะสร้างด้วยซ้ำ หรือหากคุณกำลังเพิ่มห้องให้กับบ้านของคุณ

คุณอาจต้องการปรึกษานักออกแบบตกแต่งบิ้วอินภายในเพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำลังใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ผู้สร้างบ้านมักมีพนักงานออกแบบเพื่อปรึกษากับลูกค้าก่อนที่จะเริ่มสร้างบ้าน นักออกแบบทำงานตั้งแต่พิมพ์เขียวโดยรับฟังข้อกังวลของผู้ซื้อ ผู้ซื้ออาจต้องการพื้นที่ตู้เสื้อผ้ามากกว่าที่เรียกว่าแบบแปลน หรือบางทีอาจเป็นห้องครัวขนาดใหญ่ขึ้นหรืออ่างอาบน้ำเพิ่มเติม แต่โดยรวมแล้วขนาดของบ้านยังคงเท่าเดิม ดังนั้นมันจึงขึ้นอยู่กับนักออกแบบแล้วที่จะนำการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ไปใช้พิมพ์เขียว ในลักษณะที่ทำให้ผู้ซื้อมีความสุข แต่การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะไม่ส่งผลต่อความสมบูรณ์ของโครงสร้างของบ้าน

นักออกแบบตกแต่งบิ้วอินภายในมักจะทับซ้อนกันในการให้บริการที่พวกเขาให้ไว้ และคุณจะต้องใช้บริการของทั้งคู่เมื่อคุณสร้างบ้านใหม่ ตัวอย่างเช่น นักออกแบบของคุณจะต้องรู้ว่าคุณกำลังวางแผนบนเตียงขนาดคิงไซส์ เพื่อไม่ให้เขาวางประตูตู้เสื้อผ้าไว้ตรงกลางผนัง คุณมัณฑนากรจะต้องรู้ว่านักออกแบบของคุณกำลังทุบกำแพงเพื่อให้มีที่ว่างสำหรับเตาผิงเพื่อที่เขาจะได้ไม่ได้วางแผนตู้หนังสือสำหรับจุดนั้น

แต่โดยทั่วไป คุณจะต้องใช้บริการของนักออกแบบก่อนที่บ้านของคุณจะถูกสร้างขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่าทุกสิ่งที่คุณต้องการในบ้านของคุณอยู่ที่นั่นและใช้งานได้ดี และหลังจากที่สร้างเสร็จแล้ว คุณจะใช้บริการของมัณฑนากรเพื่อช่วยให้บ้านของคุณแสดงออกถึงตัวตนและครอบครัวของคุณ

นี่เป็นวิธีง่ายๆ ในการจดจำความแตกต่าง เมื่อคุณออกแบบบางสิ่ง นั่นหมายความว่าคุณกำลังสร้างสิ่งใหม่ ดังนั้นนักออกแบบจึงมีส่วนร่วมในการสร้างพื้นที่ของคุณ เมื่อคุณตกแต่งบางสิ่งบางอย่าง นั่นหมายความว่าคุณกำลังประดับตกแต่งบางอย่างที่มีอยู่แล้ว ดังนั้นนักตกแต่งบิ้วอินภายในจึงมีส่วนร่วมในการตกแต่งห้องของคุณหรือตกแต่งให้สวยงามหลังจากที่สร้างเสร็จแล้ว