ประโยชน์ของการประกันภัยขนส่งสินค้า

สำหรับบริษัทขนส่งสินค้า การประกันภัยขนส่งสินค้าเป็นส่วนสำคัญที่สุดของธุรกิจ หากไม่มีสินค้า ก็ไม่จำเป็นต้องบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ ด้วยเหตุนี้ คนขับรถบรรทุกจึงต้องระมัดระวังในการป้องกันและขนส่งสินค้าอย่างปลอดภัยเมื่ออยู่บนท้องถนน น่าเสียดายที่อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้และบางครั้งก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ ประกันภัยขนส่งสินค้าอาจเสียหายได้ ในบางกรณี บริษัทขนส่งอาจต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการขนส่งสินค้าให้กับบุคคลหรือบริษัทอื่น ขึ้นอยู่กับประเภทของสินค้า นี่อาจหมายถึงค่าใช้จ่ายที่คาดไม่ถึงหลายพันดอลลาร์

พวกเขาสามารถซื้อประกันภัยขนส่งสินค้า

  • ป้องกันตัวเองจากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ สิ่งนี้มีประโยชน์ด้วยเหตุผลหลายประการ เมื่อคนขับรถบรรทุกเป็นฝ่ายผิด บริษัทของเขาหรือเธอจะต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสินค้า
  • โดยไม่มีคำถามในกรณีส่วนใหญ่ ประกันภัยขนส่งสินค้าอาจประสบกับผลกระทบทางการเงินอย่างรุนแรง ซึ่งอาจรบกวนหรือถึงขั้นปิดกิจการ ซึ่งทำให้บริษัทต้องเลิกกิจการ
  • เมื่อคนขับคนอื่นเป็นฝ่ายผิด เขาหรือเธออาจต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสินค้า น่าเสียดายที่ผู้ขับขี่หลายคนมีประกันสำหรับความเสียหายจำนวนนี้ต่ำเกินไป 

ประกันภัยขนส่งสินค้าอาจส่งต่อไปยังบริษัทขนส่ง ปล่อยให้มีหนี้สินจำนวนมาก ในทางกลับกัน การประกันภัยสินค้าจะลบล้างผลกระทบของทั้งสองสถานการณ์นี้ ประกันภัยขนส่งสินค้าและนายจ้างของพวกเขาเมื่อคนขับรถบรรทุกเป็นฝ่ายผิดในอุบัติเหตุ และบางนโยบายยังครอบคลุมถึงบริษัทขนส่งเมื่อคนขับรถบรรทุกของพวกเขาประสบอุบัติเหตุกับผู้ขับขี่รถยนต์ที่ไม่มีประกัน เมื่อขนส่งสินค้าจากปลายทางหนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง หลายบริษัทต้องการทำประกันระหว่างประเทศเพื่อปกป้องการลงทุน การประกันภัยธุรกิจประเภทหนึ่งที่มีให้สำหรับบริษัทที่ทำธุรกิจในต่างประเทศคือ

การประกันภัยขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ 

  • ไม่ว่าพวกเขาจะจัดส่งสินค้าจากโรงงานผลิตผ่านห่วงโซ่อุปทานไปยังลูกค้า หรือพวกเขากำลังส่งส่วนประกอบไปยังบริษัทอื่นเพื่อใช้ในการผลิต สิ่งสำคัญคือพวกเขาไปถึงที่นั่นอย่างปลอดภัย 
  • การส่งสินค้าทางรถไฟ เรือ เรือบรรทุก เครื่องบิน หรือรถบรรทุกมีข้อดีและข้อเสียในทุกสถานการณ์ การเลือกการขนส่งที่คุ้มค่าที่สุดโดยมีความเสี่ยงน้อยที่สุดคือวิธีการที่เหมาะสมที่สุด
  • เป็นวิธีที่ประหยัดต้นทุนในการจัดส่งสินค้าทางบก ทางรถไฟมีความน่าเชื่อถือและปลอดภัยแม้ว่าจะจำกัดการขนส่งทางบกก็ตาม การข้ามพรมแดนมักจะตรงไปตรงมาเมื่อบริษัทต่างๆ วางแผนล่วงหน้าสำหรับศุลกากร 

สิ่งของที่ขนส่งทางรถไฟอาจถูกเคลื่อนย้ายไปยังเครื่องบิน เรือ และเรือบรรทุกเพื่อขนส่งในต่างประเทศเมื่อถึงชายฝั่ง ความเสี่ยงอาจรวมถึงซากรถไฟและตกราง การโจรกรรมสินค้า และความเสียหายจากการสัมผัสกับความร้อนหรือความเย็นจัด ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ประกันภัยขนส่งสินค้าไม่มีใครรีบร้อน อาจใช้เวลาหลายวันหรือหลายสัปดาห์นานกว่าการขนส่งพัสดุไปยังปลายทาง ค่าใช้จ่ายยังสูงกว่ามากสำหรับการขนส่งขนาดใหญ่ทางเครื่องบินมากกว่าทางเรือ เรือและบาร์จมีแนวโน้มที่จะถูกจี้ ความล่าช้าเนื่องจากสภาพอากาศและการออกนอกเส้นทาง สอบถามที่ http://www.kntklongdan.com/%E0%B8%82%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A3.html